Hàng trăm sản phẩm khởi nghiệp của các bạn trẻ vùng ĐBSCL hội tụ tại Diễn đàn Mekong Startup lần thứ I – năm 2022 do UBND tỉnh Đồng Tháp và Bộ NN&PTNT tổ chức.

Giới thiệu sản phẩm Lụa Sen Đồng Tháp - Ảnh: Hòa Hội.

Sáng 20/12, tại Đồng Tháp, Ban Tổ chức Diễn đàn Mekong Startup lần thứ I – năm 2022 khai mạc không gian triển lãm các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Ban Tổ chức Diễn đàn Mekong Startup khai mạc không gian triển lãm các sản phẩm khởi nghiệp. Ảnh: Hòa Hội.

Không gian triển lãm sản phẩm khởi nghiệp của 13 tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long có hơn 200 các bạn trẻ khởi nghiệp, hộ kinh doanh, doanh nghiệp thuộc các ngành hàng chủ lực trong chuỗi giá trị nông nghiệp của vùng. Tất cả sản phẩm đều có nguồn gốc từ tài nguyên bản địa của từng địa phương như sản phẩm từ dừa của Bến Tre, sản phẩm từ sen của Đồng Tháp, cá khô của Kiên Giang, Cà Mau.

Bạn trẻ khởi nghiệp Cà Mau tại ngày hội. Ảnh: Hòa Hội.

Đặc biệt có nhiều sản phẩm chế biến từ những phụ phẩm tưởng chừng như bỏ đi nhưng trở thành những chính phẩm rất hấp dẫn như: Lụa Sen Đồng Tháp, vỏ bưởi sấy, Collagen từ da cá tra, tinh dầu cám.

Bạn trẻ Đồng Tháp khởi nghiệp với sản phẩm tinh dầu. Ảnh: Hòa Hội.

Ngoài ra tham gia triển lãm còn có nhiều công nghệ ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp được trưng bày, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp giao lưu, học hỏi, trao dồi kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp hiệu quả, tạo bước đột phá về năng suất, chất lượng nông sản, thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của xã hội, đảm bảo sự phát triển nông nghiệp bền vững.

Ông Huỳnh Minh Tuấn cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương tham quan triển lãm.

Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp hiện là xu hướng tất yếu, là cơ hội và là giải pháp tạo ra động lực mới cho nền nông nghiệp.

Khách tham quan sản phẩm OCOP Hậu Giang. Ảnh: Hòa Hội.

Việc ứng dụng và chuyển giao những công nghệ mới, tiên tiến vào sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là những công nghệ cơ giới đồng bộ, công nghệ sinh học, công nghệ tuần hoàn, công nghệ 4.0 và công nghệ chuyển đổi số trong nông nghiệp, sẽ tạo điều kiện thúc đẩy phát triển sản xuất hàng hóa lớn gắn với bảo vệ môi trường và sản xuất, tạo ra nông sản minh bạch, an toàn, chất lượng, có sức cạnh tranh cao. Qua đó, thúc đẩy quá trình hiện đại hóa ngành nông nghiệp, góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và bảo đảm phát triển nông nghiệp bền vững.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho rằng, đây là hoạt động nhằm giới thiệu những thành tựu về phát triển nông nghiệp, nhất là các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm thân thiện với môi trường.

Theo Hòa Hội - Báo điện tử Tiền Phong